เนื่องจากประกาศ แจ้งการปรับลดพื้นที่เก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ของบริการ Google Workspace for Education จึงขอแนะนำ วิธีย้ายไฟล์จาก Google Drive (@bru.ac.th) ไปยัง OneDrive (@outlook.com,@outlook.co.th,@hotmail.com) ด้วยการพักข้อมูลไว้ที่เครื่องหรือดาวน์โหลดไฟล์ลงเครื่องแล้วทำการอัพโหลดไปยัง OneDrive วิธีนี้แนะนำสำหรับไฟล์ข้อมูลที่ไม่สามารถดาวน์โหลดได้จาก วิธีย้ายไฟล์จาก Google Drive ไปยัง OneDrive ด้วย Mover.io หรือในกรณีที่มีขนาดไฟล์ข้อมูลไม่ใหญ่มาก
- LOGIN ลงชื่อเข้าใช้ ด้วยบัญชี @bru.ac.th ใน https://www.google.com เลือกแอป ไดรฟ์
- เลือกไฟล์ข้อมูลที่ต้องการดาวน์โหลด แล้วคลิกดาวน์โหลด
3. เมื่อดาวน์โหลดลงเครื่องเรียบร้อยแล้วไฟล์ที่ได้มาจะเป็นไฟล์ Zip แตกไฟล์เพื่อรอการอัพโหลด เข้าใน Onedrive แล้ว LOGIN ลงชื่อเข้าใช้ ด้วยบัญชี @outlook ในเว็บ https://outlook.live.com เลือกแอป Onedrive
5. เลือกอัปโหลด แบบโฟลเดอร์
6. เลือกโฟลเดอร์ที่แตกไฟล์ไว้แล้วจาก Google Drive อัปโหลดไปที่ Onedrive
7. ในระหว่างอัปโหลดจะมีสถานะบอกจำนวนไฟล์ที่กำลังอัปโหลด8. เมื่ออัปโหลดเรียบร้อยแล้วจะปรากฏโฟลเดอร์ที่อัปโหลดบน Onedrive