กำหนดการ ปฐมนิเทศนักศึกษาภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2568 (นักศึกษาใหม่ทุกคณะ)

กำหนดการ ปฐมนิเทศนักศึกษาภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2568
วันพุธที่ 7 พฤษภาคม 2568 ระหว่างเวลา 07.30 – 17.00 น. (นักศึกษาใหม่ทุกคณะ)
ณ หอประชุมวิชชาอัตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เวลา | กิจกรรม | หมายเหตุ |
07.30 – 09.00 น. | – ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศ : นักศึกษาใหม่ลงทะเบียน ณ BRU Dome – กิจกรรมตรวจสารเสพติด : พี่ staff พานักศึกษาใหม่เดินไปยังจุดตรวจสารฯ เป็นชุดๆ (ห้องน้ำที่ใช้ตรวจฯ : อาคาร 18 อาคารวิทยาศาสตร์สุขภาพ โรงยิมพล ศึกษา ด้านข้างกองอาคารฯ) – ตรวจฯ เสร็จ : เดินเข้าหอประชุมใหม่ประตูด้านหน้า /รับคู่มือกิจกรรมนศ. สมุดบันทึกกิจกรรมและน้ำเปล่า 1 ขวด) |
องค์การ, สภา,สโมสรคณะ คณะกรรมการ ตรวจสารเสพติด |
09.00 – 09.30 น. | –พิธีเปิด
–แนะนำผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ โดย รองศาสตราจารย์มาลิณี จุโฑปะมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ กล่าวรายงานโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรทิพา ดำเนิน รองอธิการบดีฝ่าย กิจการนักศึกษาและศิลปวัฒนธรรม |
พิธีกร |
09.30 – 10.30 น. | บรรยายพิเศษ “มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สถาบันอุดมศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น”
โดย รองศาสตราจารย์มาลิณี จุโฑปะมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
พิธีกร |
10.30 – 11.00 น. | การบรรยาย : การลงทะเบียนเรียนตามหลักสูตร โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.
สมศักดิ์ จีวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน |
พิธีกร |
11.00 – 11.30 น. | การบรรยาย : การชำระเงินค่าลงทะเบียนเรียนนักศึกษา โดย ผู้ช่วย
ศาสตราจารย์แก้วมณี อุทิรัมย์ ผู้อำนวยการกองคลังและทรัพย์สิน |
พิธีกร |
11.30 – 12.00 น. | การบรรยาย : การพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.
นวนมินทร์ ประชานันท์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ |
พิธีกร |
12.00 – 13.00 น. | ——พักรับประทานอาหารกลางวัน ———
-นักศึกษาใหม่ รับข้าวกล่อง บริเวณประตูทางออกด้านข้างหอประชุมทั้ง 2 ข้าง |
องค์การบริหาร นักศึกษา สโมสรนักศึกษา |
13.00 – 13.30 น. | การบรรยาย : การพัฒนาทักษะดิจิทัล และการให้บริการห้องสมุด โดย
อาจารย์ ดร.ณัฐพล แสนคำ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยี สารสนเทศ |
พิธีกร |
14.00 – 14.30 น. | การบรรยาย : การกู้ยืมเงินกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กยศ., กรอ. โดย
อาจารย์วิชา ภัทรนิธิคุณากร รองอธิการบดีฝ่ายบริหารจัดการทรัพย์สิน พัสดุ และกองคลัง |
พิธีกร |
14.30 – 14.45 น. | การบรรยาย : การขอผ่อนผันการตรวจเลือกทหาร โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ธงรบ ขุนสงคราม หัวหน้างานนักศึกษาวิชาทหาร | พิธีกร |
14.45 – 15.00 น. | การบรรยาย : “การบันทึกกิจกรรมนักศึกษา” โดย อาจารย์ ดร.โยธิน จ่าแท่น ทะรังค์ และทีมงานสภานักศึกษา | พิธีกร |
15.00 – 15.20 น. | การแนะนำผู้นำนักศึกษา : สภานักศึกษา องค์การบริหารนักศึกษา สโมสรนักศึกษา” | พิธีกร |
16.20 – 16.30 น. | สรุปและพิธีปิดโครงการ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรทิพา ดำเนิน รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิลปวัฒนธรรม | พิธีกร |
16.30-17.00 น. | กิจกรรม : พี่พบน้อง (แต่ละสาขานัดพบน้องใหม่ของตนเอง)
และตรวจเช็คสมุดกิจกรรม |
สภานักศึกษา |
17.00 น. | นักศึกษาใหม่ เดินทางกลับที่พัก โดยสวัสดิภาพ |