เนื่องด้วย บริษัทไมโครซอฟต์ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายการให้บริการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงต้องจำกัดการให้บริการ Microsoft 365 แก่บุคลากร , นักศึกษา และ ศิษย์เก่า ที่ใช้บัญชี @live.bru.ac.th จึงขอความร่วมมือ บุคลากร นักศึกษา โอนย้ายหรือลบข้อมูลบน OneDrive ให้คงเหลือไม่เกินตามที่ได้ระบุ ภายในวันที่ 30 เม.ย. 2567
เกี่ยวข้องกับใครบ้าง?
- บุคลากร ปรับลดพื้นที่เหลือ100 GB
- นักศึกษา ศิษย์เก่า ปรับลดพื้นที่เหลือ 20 GB
จะเกิดอะไรขึ้นหากใช้พื้นที่เกินที่กำหนดหลังกำหนด
จากการเปลี่ยนแปลงนโยบายข้างต้นจะมีผลกระทบกับบัญชีที่ใช้พื้นที่เกินที่กำหนด ดังนี้
- ไม่สามารถเพิ่ม/แก้ไข เอกสารภายใน OneDrive ของตนเองได้
- ไม่สามารถใช้บริการอื่นๆ เช่น Microsoft Form ได้
- **สำหรับนักศึกษา จะไม่สามารถรับ-ส่ง Email ผ่าน Outlook ได้
สิ่งที่ต้องทำ
- ตรวจสอบพื้นที่การใช้งานด้วยวิธีตามลิงก์นี้ คู่มือการตรวจสอบขนาดพื้นการใช้งานOneDriveบนMicrosoft365
- โอนย้ายข้อมูลบน OneDrive มาเก็บไว้ยังอุปกรณ์ส่วนตัว เช่น คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอก(External HDD) เป็นต้น หรือ ศึกษา 3 วิธี | การสำรองข้อมูล OneDrive ไปยังฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกใน Windows 10 [คู่มือฉบับเต็ม]
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดความเสียหายต่อข้อมูลและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายของบริษัทไมโครซอฟท์ ศูนย์คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงขอให้ทุกท่าน ”ทำการตรวจสอบการใช้พื้นที่และโอนย้ายข้อมูลออกจาก OneDrive บน Microsoft 365 ของมหาวิทยาลัยฯ ให้เหลือไม่เกินที่กำหนด“ ภายในวันดังกล่าว
โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ โทร 044-611221 ต่อ 7909 , 7904 , 7902